Tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu

5/5 - (5 bình chọn)

“Nhượng quyền thương hiệu” hay còn gọi là “nhượng quyền thương mại” là cụm từ không còn quá xa lạ trong lĩnh vực kinh doanh . Tuy nhiên, những thông tin về vấn đề này không phải ai cũng nắm rõ. Vậy, nhượng quyền thương hiệu là gì? Thủ tục nhượng quyền ra sao? Pháp luật có những quy định gì về vấn đề này hay không? Hãy cùng máy khuấy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

nhượng quyền thương hiệu

Định nghĩa về nhượng quyền thương hiệu?

Đây là một hình thức kinh doanh theo chuỗi. Cụ thể một cá nhân hay một tổ chức được sử dụng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… nào đó để kinh doanh trong một thời gian nhất định theo hợp đồng với những quy định, điều khoản ràng buộc giữa 2 bên. Lợi nhuận thu về khi sử dụng thương hiệu này được chia theo phần trăm lợi nhuận hoặc doanh thu của đơn vị kinh doanh đó.

Với hoạt động nhượng quyền này, về cơ bản bên nhượng quyền sẽ đồng ý các quá trình kinh doanh, mua bán, sản xuất các mặt hàng hoặc dịch vụ… theo các điều kiện như:

Bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ, giám sát hàng hóa/ dịch vụ của bên nhân quyền trong thời gian còn hợp đồng.

Về cách thức hoạt động cơ sở kinh doanh, những quy định quy chuẩn về sản phẩm/ dịch vụ phải được tiến hành theo quy định của bên nhượng quyền.

Bên nhận quyền hoàn toàn được nhận bí quyết kinh doanh, chiến lược kinh doanh, tên thương hiệu, kế hoạch quảng cáo tương tự bên nhượng quyền.

Lợi ích từ hoạt động nhượng quyền thương hiệu

Có sẵn thị trường

Thông thường, những thương hiệu có chính sách nhượng quyền họ dường như đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Có sẵn một lượng khách hàng nhất định. Bạn sẽ không lo về vấn đề không thu hút được khách hàng.

Có nền tảng vững chắc, không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để khai thác thị trường. Có thể dồn lực tập trung vào việc kinh doanh tốt.

Chất lượng sản phẩm bảo đảm

Để có thể nhượng quyền được, bên chính chủ phải đầy đủ những chứng nhận, cam kết,… đạt yêu cầu của cơ quan chức năng. Vì vậy, sản phẩm sẽ luôn đạt chất lượng.

Hàng hóa luôn có nguồn gốc và số lượng không bị thiếu hụt.

Có quy trình kinh doanh cụ thể

Tất cả những quy trình từ sản xuất đến quản lý đều được hệ thống hóa. Cụ thể từ những việc đơn giản như trang trí cửa hàng, vận hành,… đều được thiết lập sẵn.

Chính vì làm việc có quy trình cụ thể nên hoàn toàn hạn chế được những rủi ro, rắc rối trong quá trình kinh doanh.

Được đào tạo kỹ năng kinh doanh

Từ quản lý đến nhân viên đều được bên nhượng quyền đào tạo kỹ năng nghiệp vụ kỹ lưỡng để tránh những sai phạm, tổn thất,…

Ngoài ra, luôn hướng đến một quy chuẩn, chuyên nghiệp giúp việc kinh doanh thuận lợi.

Thủ tục nhượng quyền thương hiệu gồm những gì?

nhượng quyền thương hiệu

Chuẩn bị hồ sơ

Đơn đề nghị đăng ký hoạt động nhượng quyền thương hiệu

Bản giới thiệu kế hoạch nhượng quyền

Tài liệu pháp lý xác nhận tư cách nhượng quyền của thương hiệu

Một số giấy tờ khác tùy vào sản phẩm/ dịch vụ nhượng quyền

Quy trình thực hiện nhượng quyền

Gửi các giấy tờ yêu cầu và hồ sơ đề nghị được nhượng quyền đến Bộ Công Thương.

Đợi xác nhận và thông báo số đăng ký hoạt động nhượng quyền nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ, bên đăng ký sẽ nhận được thông báo và hướng dẫn chỉnh sửa cụ thể.

Nếu hồ sơ không được duyệt, nghĩa là đã bị từ chối đăng ký hoạt động nhượng quyền thì đơn vị đăng ký sẽ nhận được thông báo kèm lý do cụ thể.

Điều kiện đăng ký nhượng quyền cho doanh nghiệp theo Pháp luật

nhượng quyền thương hiệu

Tại Điều 5 và 6 của Nghị định 35/2006/NĐ-CP đã quy định, để thực hiện được hoạt động nhượng quyền thương hiệu thì đơn vị cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu dưới đây:

Đối với bên nhượng quyền

Hệ thống hoạt động nhượng quyền phải có hơn 1 năm kinh doanh trước.

Với những đơn vị nhượng quyền từ nước ngoài thì yêu cầu việc kinh doanh phải trên 1 năm tại Việt Nam trước khi muốn cấp hoạt động nhượng quyền cho một đơn vị khác.

Đã thực hiện đăng ký hoạt động nhượng quyền hợp lệ trước đó.

Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần nhượng quyền là những mặt hàng, dịch vụ cho phép lưu thông, không vi phạm luật pháp.

Đối với bên nhận quyền

Bên nhận quyền phải là thương nhân.

Bên nhận quyền phải có xác nhận kinh doanh những thứ liên quan đến đối tượng nhượng quyền.

Lựa chọn nhượng quyền thương hiệu sơn tại NET VIỆT

Với những ai đang quan tâm đến nhượng quyền thương hiệu sơn không thể không tìm hiểu qua đơn vị này. Hiện nay, sơn là một loại hàng hóa rất quan trọng trong đời sống. Vì vậy kinh doanh trong lĩnh vực sơn là một lựa chọn dễ dàng trên thị trường hiện nay.

Việc lựa chọn đơn vị nhượng quyền thương hiệu sơn uy tín là một bệ phóng quan trọng cho việc kinh doanh của bạn sau này. Hiện nay, NET VIỆT là đơn vị thực hiện nhượng quyền hợp pháp lý và mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Bởi với một thái độ làm việc chuyên nghiệp cùng những thương hiệu nổi tiếng đã hợp tác từ trước như: DULUX, GOLDSILK, KORELEX,… Ngoài ra, hiện tại công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm và một số lượng khách hàng nhất định, đây chắc chắn là nơi hỗ trợ bạn một cách tối đa và đạt kết quả nhất. Sẽ hoàn toàn yên tâm nếu lựa chọn NET VIỆT đồng hành cùng bạn.

Liên hệ nhượng quyền thương hiệu sơn DULUX?
Hãy gọi đến số hotline: 0943.188.318 để được hỗ trợ.
Tại sao nên chọn NET VIỆT là nơi nhượng quyền thương hiệu sơn?
Với đa dạng loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau, bạn có thể lựa chọn những mặt hàng phù hợp để kinh doanh. Mặt khác, đây là đơn vị với nhiều kinh nghiệm nhượng quyền trên thị trường đều đạt những kết quả nhất định. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm đạt 10/10 nên không lo về những vấn đề xấu phát sinh.
Thời gian duyệt hồ sơ nhượng quyền trong bao lâu?
Nếu hồ sơ đạt yêu cầu và đầy đủ giấy tờ cần thiết, việc duyệt hồ sơ yêu cầu đăng ký nhượng quyền diễn ra trong vòng 5 ngày.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.