Quy trình thực hiện nhượng quyền thương hiệu sơn

4.5/5 - (2 bình chọn)

Hiện nay, Việt Nam là đất nước tiềm năng trong việc kinh doanh sản xuất sơn nước. Vì vậy, việc lựa chọn hình thức nhượng quyền thương hiệu sơn cũng được biết đến rộng rãi. Bạn có đang là một đơn vị muốn nhượng quyền – nhận quyền thương hiệu? Đừng bỏ qua bài viết hữu ích của máy khuấy nhé!

nhượng quyền thương hiệu sơn

Nhượng quyền thương hiệu sơn là gì?

Đây được xem là một hình thức cho phép một cá nhân hay tổ chức khác lấy thương hiệu, những sản phẩm sơn của mình kinh doanh trong một thời gian có tính phí. Người cho phép dùng thương hiệu gọi là người nhượng quyền, người mua thương hiệu sử dụng gọi là đối tác nhận quyền.

Những trình tự, hoạt động, kế hoạch nhượng quyền phải hợp lệ theo quy định của pháp luật.

Các hình thức nhượng quyền thương hiệu sơn hiện nay

Nhượng quyền toàn diện

Là mô hình “trọn gói”. Hợp đồng nhượng quyền thương hiệu hình thức này có thể kéo dài từ vài năm đến vài chục năm tùy theo mong muốn của người mua – bán và chi phí bỏ ra.

Khi nhượng quyền toàn diện, người nhận quyền được cung cấp một số hoạt động kinh doanh cụ thể: hệ thống kinh doanh, hệ thống thương hiệu, cẩm nang – bí quyết kinh doanh, dịch vụ/ sản phẩm được kinh doanh.

Thông thường, khi nhận quyền thì bên nhận sẽ thanh toán các khoản chi phí hoạt động và phí nhượng quyền. Ngược lại bên nhượng quyền sẽ chi trả phí thiết kế, thiết bị, PR,…

Nhượng quyền không toàn diện

Nghĩa là bên nhượng quyền chỉ bán 1 phần nào đó thuộc về thương hiệu. Có thể là công thức sản xuất hoặc hình ảnh, tên thương hiệu,…

Khi lựa chọn hình thức nhượng quyền này, người nhận quyền sẽ tự do trong những phần không ký kết hợp đồng. Ví dụ như: không giám sát 100% vè sản xuất và vận hành kinh doanh của bên nhượng quyền.

Việc dung hình thức này sẽ làm tang độ phổ biến của thương hiệu. Tuy nhiên, mỗi chi nhánh sẽ có tính cạnh tranh với nhau bằng sự khác biệt mà nó tạo ra.

Nhượng quyền có tham gia quản lý

Với mô hình này, bên nhượng quyền sau khi cấp quyền kinh doanh thì vẫn có quyền quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh của bên nhận.

Việc này đồng nghĩa với việc sau khi cấp quyền sử dụng thương hiệu và bắt đầu hoạt động, bên nhận quyền sẽ cung cấp cả người quản lý.

Việc này sẽ giúp quản lý thương hiệu, dịch vụ một cách dễ dàng hơn.

Nhượng quyền có đầu tư vốn

Ngoài việc cung cấp thương hiệu, những gì liên quan đến việc kinh doanh thì bên nhượng quyền còn cung cấp thêm chi phí đầu tư.

Việc này đồng nghĩa rằng bên nhượng quyền nắm hơn 60% quyết định trong việc kinh doanh.

Những lợi ích khi tham gia nhượng quyền thương hiệu sơn

nhượng quyền thương hiệu sơn

Bạn không cần phải tốn thêm thời gian tìm hiểu về thị trường sơn hay khảo sát những hình thức kinh doanh sơn. Bên cạnh đó, khi nhận quyền, bạn được chia phần trăm khách hàng đã có sẵn ở thương hiệu. Vì vậy, chỉ đơn giản là bạn cần tập trung vào tìm cách hoạt động kinh doanh cho tốt.

Để có thể nhượng quyền, một điều đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn trong và thậm chí ở nước ngoài. Bạn sẽ không cần lăng tang về sản phẩm kém chất lượng,… Vì hàng hóa/dịch vụ luôn có nguồn gốc và xuất sứ rõ ràng.

Quy trình vận hành và kinh doanh được cung cấp cụ thể từ việc sản xuất đến cách vận hành, chăm sóc khách hàng,… Giúp hạn chế được những tình trang xấu ngoài ý muốn.

Được cung cấp và đào tạo về kinh doanh, sản xuất để đảm bảo sau khi nhận quyền sẽ phát huy tốt và có doanh thu ổn định, không làm mất hình ảnh của thương hiệu.

Những lưu ý khi thực hiện nhượng quyền thương hiệu sơn

Đối với bên nhượng quyền

Cần đăng ký và hoàn thành bản quyền thương hiệu của mình càng sớm càng tốt.

Xây dựng những hệ thống giám sát, kiểm soát chặt chẽ khi quyết định làm thủ tục nhượng quyền.

Cần quy định rõ ràng với bên nhận quyền theo hình thức nhượng quyền thương hiệu sơn mà đã thỏa thuận trước đó.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm/ dịch vụ trước khi bàn giao nhượng quyền thương hiệu sơn.

Đối với bên nhận quyền

Nắm rõ những thông tin bên nhượng quyền và đảm bảo đó là đơn vị uy tín.

Tìm hiểu rõ về những chính sách, điều khoản khi quyết định nhận quyền thương hiệu.

Lưu ý về thị trường hướng đến  và hồ sơ nhượng quyền thương hiệu sơn.

Lựa chọn đơn vị nhượng quyền thương hiệu sơn uy tín

nhượng quyền thương hiệu sơn

Hiện nay, các dịch vụ nhượng quyền thương hiệu sơn không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, vẫn phải chú ý để lựa chọn những đơn vị uy tín có thể hợp tác lâu dài mà vẫn mang về lợi nhuận cao. Ngoài ra, phải nhìn vào chất lượng sản phẩm để quyết định có nhận quyền hay không.

Giới thiệu đến bạn đọc, đơn vị nhượng quyền thương hiệu sơn NET VIỆT số 1 Việt Nam. Tự hào là đơn vị nhượng quyền dễ dàng mang lại lợi nhuận trong kinh doanh. Bởi đây là một đơn vị lâu năm, vì vậy đã có chỗ đứng trên thị trường và một lượng khách hàng nhất định.

Ngoài ra, việc nhượng quyền thương hiệu sơn tại đây sẽ được hỗ trợ từ A – Z. Không tốn nhiều chi phí so với mặt bằng chung trên thị trường. Cam kết sản phẩm với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhượng quyền thương hiệu gồm mấy mô hình?
Có 4 mô hình: nhượng quyền toàn diện, nhượng quyền không toàn diện, nhượng quyền tham gia quản lý và nhượng quyền đầu tư vốn.
Có nên lựa chọn nhượng quyền thương hiệu sơn?
Có. Việc nhượng quyền thương hiệu sơn là hình thức kinh doanh dễ dàng và hiệu quả nhanh nhất. Giúp chúng ta kiếm tiền nhanh hơn nhưng không cần phải suy  nghĩ về chiến lược kinh doanh,…
Liên hệ tại đâu để tìm hiểu về nhượng quyền thương hiệu?
Hãy gọi đến: 0989188318 để được tư vấn nhanh nhất
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.