Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn để mang lại hiệu quả kinh doanh?

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn? Cách thức để tính chi phí khi làm đại lý sơn đang là những thắc mắc chung của nhiều người. Nhưng bí quyết để có thể kinh doanh sơn một cách hiệu quả thì không phải ai cũng có thể nắm chắc được. Dưới đây Máy Khuấy chia sẻ những kinh nghiệm và những chi phí cần thiết cho hoạt động của đại lý sơn. 

Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn?

Nguồn vốn là một yếu tố quan trọng đầu tiên khi trở thành một đại lý sơn. Câu trả lời cho thắc mắc mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn sẽ được giải đáp cụ thể như sau: 

  • Khoản tiền đầu tiên là cho phần tài sản cố định sẽ bao gồm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, phí điện nước, khấu hao vật tư. Kinh phí dự kiến riêng cho khoản này sẽ rơi vào từ 30 đến 100 triệu tùy vào loại hình kinh doanh. 
  • Khoản tiền tiếp theo là chi phí để nhập đơn hàng đầu tiên. Sản phẩm của đơn hàng này được dùng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm và buôn bán. Do vậy mà cần phải nhập về đa dạng mẫu mã, đầy đủ dòng sơn để mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. 
  • Tiếp đó sẽ là khoản phí dự trữ được dùng trong những trường hợp phát sinh. .

Như vậy có thể thấy tùy vào mức độ quy mô của đại lý mà số vốn cần có sẽ rơi vào từ 50 đến 200 triệu đồng

Những bước để mở đại lý sơn

Sau khi đã nắm được đáp án cho mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn thì dưới đây là những bước cần thực hiện khi mở đại lý sơn như sau: 

  • Bước 1: Ký kết hợp đồng với một công ty về sản xuất sơn
  • Bước 2: Đăng ký và xin giấy phép kinh doanh
  • Bước 3: Nhập đơn hàng đầu tiên và trang trí cửa hàng
  • Bước 4: Khai trương cửa hàng và bắt đầu kinh doanh buôn bán sản phẩm

Kinh nghiệm mở đại lý sơn mà bạn cần biết

Ngoài thắc mắc về việc mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn? Thì kinh nghiệm để có thể mở đại lý cũng đặc biệt quan trọng vì nó sẽ quyết định lớn đến kết quả kinh doanh sau này. 

Khảo sát thị trường

Muốn làm đại lý thì bạn cần phải có thời gian để đầu tư và khảo sát thị trường. Điều này sẽ giúp nắm bắt được tình hình kinh doanh quanh khu vực mà bạn muốn mở cửa hàng. Những yếu tố tiếp theo cần quan tâm bao gồm: có cửa hàng sơn nào trên khu vực địa bàn đó chưa? Đánh giá nhu cầu khách hàng, tình trạng dân cư,…. 

Trang bị thêm kiến thức cho bản thân về lĩnh vực kinh doanh sơn sắp tới. Khi đã có thể tìm hiểu kỹ lưỡng thì cần tìm thêm hướng đi sẽ giúp hoạt động kinh doanh được dễ dàng hơn. 

Chọn hãng sơn

Bạn cần phải chọn lựa cho mình một hãng sơn có chất lượng đảm bảo, nguồn hàng lớn và mức chiết khấu cao. Những tiêu chí này không chỉ sơn mà bất kỳ ngành hàng nào cũng đều cần quan tâm. Ưu tiên chọn những hãng sơn có uy tín, tên tuổi lâu năm trên thị trường để có sẵn tệp khách hàng. 

Chọn lựa hình thức kinh doanh

Khi đã có thể chọn được nhãn hàng sơn đáp ứng đầy đủ yêu cầu thì tiếp theo là chọn hình thức kinh doanh. Nên chọn làm đại lý cấp 2, cấp 1 hay nhà phân phối còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như nguồn vốn, lượng khách hàng và khả năng đạt được doanh số của đại lý,… 

Tận dụng nhiều kênh bán hàng

Nên biết cách tận dụng triệt để các kênh bán hàng để nâng cao khả năng kinh doanh. Không nên chỉ dùng mình kênh bán hàng truyền thống. Trong thời đại công nghệ 4.0 nào thì việc bán hàng qua các kênh thương mại điện tử là hoàn toàn cần thiết. 

Nhận hỗ trợ từ bên nhà sản xuất

Khi bắt đầu mở đại lý sơn, bạn cũng cần phải có những yêu cầu phù hợp về việc hỗ trợ phía nhà sản xuất trong quá trình thiết kế cơ sở kinh doanh. Bên cạnh đó thì nhà sản xuất cũng phải có trách nhiệm trong việc hướng dẫn đại lý cách bán hàng cơ bản. 

Kết bài

Nội dung bài viết của maykhuayson cũng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn. Bên cạnh chi phí thì những yếu tố quan trọng như thị trường, hãng sơn, hình thức kinh doanh,… cũng cần được đáp ứng đầy đủ. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với Net việt techonology để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất nhé! 

Liên hệ tư vấn chuyển giao công nghệ sơn, mở xưởng, nhà máy sản xuất sơn ngay hôm nay bạn nhé!

CÔNG TY TNHH TM & QC NET VIỆT

Địa chỉ: 16, Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0943.188.318 – 0989.188.318

Email: congnghesonnuocnano@gmail.com

Website : congngheson.net – congnghesonnuoc.vn

Nguồn vốn 100 triệu có đủ để mở đại lý kinh doanh sơn hay không?
Như lời giải đáp cho thắc mắc mở đại lý sơn cần nhiêu vốn ở nội dung bài trên thì tùy vào mô hình kinh doanh mà nguồn vốn sẽ khác nhau. Nếu mở đại lý cấp 1 hoặc nhà phân phối thì sẽ cần nguồn vốn lớn hơn so với đại lý cấp 2. Nhập sơn pha màu cũng sẽ cần vốn nhiều hơn so với sản phẩm sơn không pha màu. Số vốn cần có sẽ dao động từ 50 đến 200 triệu cho một đại lý sơn.
Vốn nhập hàng ban đầu là gì?
Vốn nhập hàng ban đầu là khoản chi phí mà đại lý cần bỏ ra để thực hiện cho việc kinh doanh. Đây cũng là tiền để mua những đơn hàng sơn đầu tiên về cơ sở kinh doanh của mình. Số vốn này không bao gồm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, trang thiết bị,... Mức vốn cho đơn hàng nhập đầu tiên phục vụ việc trang trí, trưng bày và giới thiệu sản phẩm rơi vào 80 đến 100 triệu đồng.
Vốn nợ tồn đọng là gì?
Đây được xem là số vốn được dự trù khi hoạt động kinh doanh đại lý sơn, chung mục đích để phòng ngừa những trường hợp khách hàng nợ lại, không thanh toán ngay mà cần có 1 khoảng thời gian mới thanh toán. Lúc đó đại lý không thể chờ khách trả nợ mới nhập hàng về mà cần phải có số tiền vốn dự trù này để lôi ra khi cần. Từ đó mà số vốn ban đầu cũng sẽ được tăng dần lên.
5/5 - (3 bình chọn)